Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

  • (luonghung010)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Anh_2011_9_500.jpg Thiep31.jpg Nhagiao.jpg Hoa_hong1.gif Anhdong1.gif Sunset2.jpg Nhaganbien.jpg Ngoinhaphuco.jpg Phaohoa2.jpg Phaohoa1.jpg Mo_phong_phan_ung_giua_clo_va_etylen.swf Che_o_xi.flv Cu___dd_AgNO3.swf Dieu_che_Cl2_tu_KMnO4.swf Dieu_che_SO2_tu_Na2SO3.swf Biem.jpg Songoaingu.jpg Bando.jpeg ImageViewaspx1.jpeg IMG_0652.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với thư viện tư liệu giáo dục của Phòng GDĐT Chơn Thành

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    TẬP HUẤN 1/12/2012

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: PHẠM THỊ MINH QUYỀN - LÊ CAO HỒNG QUYÊN
    Người gửi: LƯƠNG VĂN HÙNG
    Ngày gửi: 10h:02' 01-12-2013
    Dung lượng: 5.9 MB
    Số lượt tải: 27
    Số lượt thích: 0 người
    TRƯỜNG CÁN BỘ QUẢN LÝ GIÁO DỤC TP.HCM
    LỚP BỒI DƯỠNG CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM

    Chuyên đề 5:

    GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM PHỐI HỢP
    VỚI CÁC LỰC LƯỢNG GIÁO DỤC
    TRONG VÀ NGOÀI NHÀ TRƯỜNG

    GV: TS. Trần Thanh Nguyện
    Thành phố Hồ Chí Minh


    I - MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG VỀ CÔNG TÁC PHỐI HỢP CỦA GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM
    II - GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM PHỐI HỢP VỚI CÁC LỰC LƯỢNG GIÁO DỤC TRONG NHÀ TRƯỜNG
    III - GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM PHỐI HỢP VỚI CÁC LỰC LƯỢNG GIÁO DỤC NGOÀI NHÀ TRƯỜNG
    IV – TỔNG KẾT
    LUYỆN TẬP
    GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM PHỐI HỢP VỚI CÁC LỰC LƯỢNG GIÁO DỤC TRONG VÀ NGOÀI NHÀ TRƯỜNG
    BÀI TẬP
    Trong việc phối hợp với cha mẹ học sinh lớp chủ nhiệm thời gian qua tại đơn vị, nếu đã tổ chức tốt, anh (chị) hãy nêu một số kinh nghiệm và rút ra bài học tâm đắc nhất. Vì sao?
    Nếu chưa tổ chức tốt, anh (chị) hãy nêu những khó khăn gặp phải và đề xuất biện pháp khắc phục trong thời gian tới.
    3
    I - MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG VỀ CÔNG TÁC PHỐI HỢP CỦA GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM

    GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM PHỐI HỢP VỚI CÁC LỰC LƯỢNG GIÁO DỤC TRONG VÀ NGOÀI NHÀ TRƯỜNG
    1. Khái niệm
    - Phối hợp

    - Phối hợp là hoạt động cùng nhau của hai hay nhiều cá nhân, tổ chức để hỗ trợ cho nhau trong công việc chung nhằm đạt được một hoặc nhiều mục tiêu nào đó.

    I - MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG VỀ CÔNG TÁC PHỐI HỢP CỦA GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM

    GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM PHỐI HỢP VỚI CÁC LỰC LƯỢNG GIÁO DỤC TRONG VÀ NGOÀI NHÀ TRƯỜNG
    1. Khái niệm

    - Giáo viên chủ nhiệm phối hợp với các lực lượng giáo dục có nghĩa là GVCN sẽ cùng hoạt động với các cá nhân, tổ chức (trong và ngoài nhà trường) để thực hiện mục tiêu giáo dục.
    I - MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG VỀ CÔNG TÁC PHỐI HỢP CỦA GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM

    GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM PHỐI HỢP VỚI CÁC LỰC LƯỢNG GIÁO DỤC TRONG VÀ NGOÀI NHÀ TRƯỜNG
    1. Khái niệm

    2. Ý nghĩa, tác dụng của công tác phối hợp







    - Là cầu nối giữa nhà trường với gia đình và xã hội trong công tác giáo dục học sinh.
    - Giúp GVCN nắm bắt thông tin từ nhiều phía để hiểu đúng đặc điểm của học sinh.
    - Tăng cường lực lượng từ nhiều nguồn khác nhau để tham gia giáo dục học sinh.
    Hình ảnh về sự phối hợp của các lực lượng ở trạm pitstop

    8
    PHỐI HỢP CÁC
    LỰC LƯỢNG GD
    XÃ HỘI
    GIA ĐÌNH
    NHÀ TRƯỜNG
    VỊ TRÍ, VAI TRÒ CỦA CÔNG TÁC PHỐI HỢP VỚI CÁC LỰC LƯỢNG GIÁO DỤC TRONG VÀ NGOÀI NHÀ TRƯỜNG
    9
    I - MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG VỀ CÔNG TÁC PHỐI HỢP CỦA GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM

    GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM PHỐI HỢP VỚI CÁC LỰC LƯỢNG GIÁO DỤC TRONG VÀ NGOÀI NHÀ TRƯỜNG
    1. Khái niệm

    2. Ý nghĩa, tác dụng của công tác phối hợp







    3. Quy trình phối hợp







    10

    GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM PHỐI HỢP VỚI CÁC LỰC LƯỢNG GIÁO DỤC TRONG VÀ NGOÀI NHÀ TRƯỜNG







    Quy trình phối hợp:







    Xác định đối tượng cần phối hợp
    Tìm hiểu đối tượng cần phối hợp
    Tiếp cận đối tượng phối hợp
    Thực hiện hành động phối hợp
    Ghi nhận kết quả phối hợp
     Hãy trình bày quy trình phối hợp để tổ chức cho lớp tham gia buổi lễ ra trường
    12
    I - MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG VỀ CÔNG TÁC PHỐI HỢP CỦA GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM

    GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM PHỐI HỢP VỚI CÁC LỰC LƯỢNG GIÁO DỤC TRONG VÀ NGOÀI NHÀ TRƯỜNG
    1. Khái niệm

    2. Ý nghĩa, tác dụng của công tác phối hợp







    3. Quy trình phối hợp







    4. Các lực lượng phối hợp







    Các lực lượng phối hợp
    GVCN
    Chi hội
    Chữ thập đỏ
    Đội TNTP HCM
    Cha mẹ
    học sinh
    Thư viện
    Đoàn TNCS HCM
    Giáo viên
    bộ môn
    Văn phòng
    Lực lượng khác
    Học sinh thăm viếng nghĩa trang liệt sĩ
    Hãy chỉ ra những lực lượng cần phối hợp trong hoạt động sau:
    Khám sức khỏe học sinh
    16
    I – MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG VỀ CÔNG TÁC PHỐI HỢP CỦA GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM

    GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM PHỐI HỢP VỚI CÁC LỰC LƯỢNG GIÁO DỤC TRONG VÀ NGOÀI NHÀ TRƯỜNG
    1. Khái niệm

    2. Ý nghĩa, tác dụng của công tác phối hợp







    3. Quy trình phối hợp







    4. Các lực lượng phối hợp







    5. Vai trò của GVCN trong công tác phối hợp
    Là mắc xích quan trọng, GVCN có vai trò:
    - Chủ động, trực tiếp phối hợp
    - Gián tiếp, tham mưu với hiệu trưởng
    II – NỘI DUNG VÀ BIỆN PHÁP PHỐI HỢP CÁC LỰC LƯỢNG GIÁO DỤC
    Bài tập: Hãy chỉ ra nội dung và biện pháp GVCN phối hợp với các lực lượng tham gia giáo dục

    Đội TNTP
    Giáo viên bộ môn
    -Xây dựng Đội-Đoàn
    -Thực hiện các phong trào của Đội -Đoàn
    -Tham gia hoạt động GD ngoài giờ lên lớp
    Tìm hiểu về Đội, thống nhất nội dung phối hợp, hướng dẫn, tạo điều kiện để HS tham gia, theo dõi, giúp đỡ, kiểm tra HS khi thực hiện
    - Hướng dẫn HS học tập bộ môn
    -Phối hợp rèn luyện đạo đức HS
    -Phối hợp đánh giá, xếp loại HS
    -Tìm hiểu tình hình học tập
    - Chia sẻ thông tin, trao đổi nội dung, phương pháp,…
    - Phản hồi các ý kiến
    -Tổ chức học nhóm, truy bài
    -Tham khảo ý kiến của GVBM khi xếp loại HS.
    NỘI DUNG VÀ BIỆN PHÁP PHỐI HỢP
    CÁC LỰC LƯỢNG GIÁO DỤC
    18
    Đoàn TN
    Chữ thập đỏ
    Hình thành lý tưởng, đạo đức cho HS, thực hiện các phong trào,…
    Khám sức khỏe; trồng cây thuốc nam; tham gia các hội thi; tuyên truyền phòng chống tai nạn,dịch,…
    NỘI DUNG VÀ BIỆN PHÁP PHỐI HỢP
    CÁC LỰC LƯỢNG GIÁO DỤC
    Tìm hiểu các tổ chức; xin chủ trương; xây dựng kế hoạch phối hợp; trao đổi thống nhất thời gian, cách thức,…Thực hiện hành động phối hợp; kiểm tra, đánh giá, ghi nhận; tận dụng các mối quan hệ
    Cha mẹ HS
    Phối hợp tổ chức các cuộc họp; tổ chức các hoạt động của lớp; hỗ
    trợ nguồn lực cho các hoạt động
    Các lực lượng khác
    Tuyên truyền, nâng cao nhận thức, lý tưởng, tình cảm cho HS; chăm sóc, bảo vệ, giáo dục HS; hỗ trợ nguồn lực thực hiện các chương trình giáo dục
    Trong một buổi họp phụ huynh học sinh, nhiều phụ huynh đề nghị GV phải đánh học sinh mới giáo dục HS được. GVCN đã thống nhất và đề nghị tất cả phụ huynh viết cam kết đồng ý cho GV đánh HS.
    Trình bày ý kiến của anh (chị) về tình huống này.
    19
     Hãy trình bày quy trình, nội dung, biện pháp GVCN phối hợp với các lực lượng để tổ chức một hoạt động GDNGLL cho lớp của bạn
    Học sinh xem cảnh tát nước
    Đố vui ôn tập kiến thức
    21
    BÀI TẬP HOẠT ĐỘNG NHÓM
    22


    Đề bài: Tổ chức một buổi họp CMHS của lớp.
    Yêu cầu:
    Nội dung:
    + Nhóm 1-5: Buổi họp vào đầu năm học.
    + Nhóm 2-10: Buổi họp vào cuối năm học.
    Thời gian tiến hành: 20 phút.
    Nhiệm vụ của mỗi nhóm:
    + Thảo luận nội dung, phương pháp tiến hành
    + Cử 1 người làm GVCN , số còn lại là CMHS, đóng vai diễn xuất lại buổi họp .
    Hãy trình bày một tình huống trong công tác phối hợp với các lực lượng tham gia giáo dục ở đơn vị (trường, lớp) của bạn. Nêu cách xử lý của bạn.


    23
    BÀI TẬP TÌNH HUỐNG

    XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN!
    TRƯỜNG CÁN BỘ QUẢN LÝ GIÁO DỤC TP HỒ CHÍ MINH
    KHOA QUẢN LÝ GIÁO DỤC
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓